Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
687 người đang online

Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, cách làm hiệu quả từ trường THCS Thị trấn Yên Cát.

Đăng ngày 12 - 11 - 2018
100%

Từ một huyện không có nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, bằng việc đổi mới phương pháp bồi dưỡng, khơi dậy tâm huyết của giáo viên và nỗ lực học tập của học sinh, trong 3 năm trở lại đây huyện Như Xuân đang trở thành một trong những địa phương có nhiều thành tích về giáo dục mũi nhọn. Đặc biệt sau khi được UBND huyện triển khai thực hiện Đề án 141 về "Xây dựng trường điểm chất lượng mũi nhọn Bậc THCS giai đoạn 2015 - 2020" tại Trường THCS Thị trấn Yên Cát. Nhận thức rõ điều đó, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng đại trà, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, Trường THCS Thị trấn Yên Cát đã tập trung nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, góp phần đem lại cho nhà trường nhiều thành tích .

       Có thể thấy rõ sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục mũi nhọn của Trường THCS Thị Trấn Yên Cát dựa trên kết quả của các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh . Cụ thể, năm học 2015 - 2016, nhà trường có 60 giải học sinh giỏi huyện, 4 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 8/11 huyện miền núi, xếp thứ 24/27 huyện thị. Năm học 2016 - 2017 đã tăng lên 72 giải học sinh giỏi huyện, 17 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó trường THCS Thị trấn Yên Cát 11 giải. Toàn huyện xếp thứ 3/11 huyện miền núi và xếp thứ 19/27 huyện thị, tăng 5 bậc so với năm học trước. Đến năm học 2017 - 2018 nhà trường có 87 giải học sinh giỏi cấp huyện, đạt 27 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó trường THCS Thị trấn Yên Cát có 13 giải, Toàn huyện xếp thứ 3/11 huyện miền núi và xếp thứ 15/27 huyện thị, tăng 4 bậc so với năm học trước. Trường THCS Thị trấn Yên Cát có 2 học sinh đậu vào trường chuyên Lam Sơn. Đáng nói là, không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng giải của nhà trường cũng cao hơn và đồng đều hơn ở tất cả các môn thi. Với việc đổi mới phương pháp,  trong giảng dạy,lấy học sinh là trọng tâm , từ đó tạo động lực cho các em học sinh ngày càng đam mê và vươn lên trong học tập.

       Để đạt được kết quả giáo dục mũi nhọn ổn định, hàng năm, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi toàn diện và phân công chuyên môn phù hợp với năng lực của từng người, khuyến khích, động viên giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, đồng thời giao lưu chuyên môn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi với các trường bạn, khuyến khích giáo viên sưu tầm tài liệu bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ, bồi dưỡng theo chuyên đề...

       Kết quả đó đã đưa chất lượng mũi nhọn của nhà trường luôn nằm trong tốp dẫn đầu của huyện, góp phần mang lại cho nhà trường nhiều danh hiệu thi đua và các phần thưởng cao quý từ các cấp, bộ, ngành. Tiêu biểu là được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba năm học 2016 -2017 vì đã có nhiều nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

       Để có được chất lượng giáo dục mũi nhọn bền vững, công tác thi đua khen thưởng cũng được nhà trường đặc biệt chú trọng. Hàng năm, trường đều dành một phần kinh phí nhất định để thưởng cho giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc như: giáo viên giỏi huyện, giỏi tỉnh, giáo viên có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi; học sinh giỏi các cấp, học sinh tiên tiến, học sinh giỏi toàn diện... Chính sự quan tâm kịp thời ấy đã động viên, khích lệ thầy và trò Trường THCS Thị Trấn Yên Cát, Từ đó động lực thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, đưa trường trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục  của huyện.

       Cùng với sự phát triển của giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của huyện Như Xuân đã có chiều hướng phát triển. Kết quả đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm học 2017-2018 đã khẳng định bước đi đúng hướng, vững chắc về công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo những “hạt nhân” từ các trường cơ sở của ngành giáo dục. Đây cũng là kết quả của sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong huyện, là sự năng động, sáng tạo của  nhà trường, của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cùng với  sự say mê học tập, sáng tạo không ngừng của các em học sinh. Kết quả đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao hơn nữa 

                                                                               (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho hơn 170 cán bộ cơ sở(29/03/2024 5:57 CH)

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hoạt động tình nguyện tại xã Thanh Quân(29/03/2024 4:54 CH)

Như Xuân chuẩn bị mọi điều kiện tổ chức Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024(29/03/2024 11:20 SA)

Chi đoàn cơ quan UBND huyện tham gia tình nguyện tại xã Thanh Phong(27/03/2024 5:46 CH)

Như Xuân sôi nổi ngày hội Tiến bước lên Đoàn năm 2024(27/03/2024 5:37 CH)

Cơ quan Đảng - Đoàn thể giao lưu bóng chuyền hơi nam - nữ chào mừng 93 ngày thành lập Đoàn(26/03/2024 7:39 CH)

    °