Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
1171 người đang online

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc tại 2 xã Thanh Sơn và Thanh Quân

Đăng ngày 12 - 11 - 2018
100%

Ngày 08/11, tại hội trường UBND xã Thanh Sơn. Đồng chí Nguyễn Bá Hùng – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện đã tới thăm và làm việc với 2 xã Thanh Sơn và Thanh Quân. Cùng đi trong đoàn có Lãnh đạo các phòng chuyên môn của UBND huyện cùng cấp ủy chính quyền địa phương.

       Tại buổi làm việc đoàn đã được nghe lãnh đạo UBND 2 xã Thanh Sơn và Thanh Quân báo cao tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Trong 9 tháng năm 2018, Đảng bộ chính quyền nhân dân các dân tộc trong xã đã có bước chuyển biến rõ rệt. Tình hình kinh tế xã hội của xã tiếp tục được duy trì có tốc độ tăng trưởng khá. Đảng ủy, UBND 2 xã đã xây dựng kế hoạch triền khai thực hiện nhiệm vụ, các chỉ tiêu về kinh tế cơ bản đạt và tăng so với cùng kỳ. Lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục được duy trì và có nhiều tiến bộ, chế độ an sinh xã hội được đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

       Tuy nhiên trên địa bạn 2 xã Thanh Sơn và Thanh Quân vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: địa bàn 2 xã thường xuyên bị lũ ống, lũ quét, sạt lở, bão, lốc; hạn hán, khô cằn. Địa hình, địa bàn phực tạp, đi lại rất khó khăn; diện tích đất phục vụ sản xuất và dân sinh không nhiều. Một số tập quán sản xuất và sinh hoạt không còn phù hợp nhưng chậm xóa bỏ, đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tiếp thu và ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất và cuộc sống. Các mô hình phát triển kinh tế ở các qui mô nhỏ mang tính tự cung tự cấp chứ mang tính sản xuất hàng hóa.  Dẫn đến năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích chưa cao. Vệ sinh môi trường thôn bản chưa tốt, một số tập tục lạc hậu vẫn còn tồn tại.

       Bện cạnh đó, cấp ủy và chính quyền 2 xã cũng đã đề nghị đoàn công tác một số vấn đề như: đề nghị UBND huyện kiến nghi với UBND tỉnh, Sở giao thông là chủ đầu tư công trình giao thông Yên Cát – Thanh Quân – Bù Cẩm. Tiếp tục thi công hoặc không thi công thì UBND huyện xem xét dùng nguồn vốn khác để thi công công trình,  để phục vụ nhân dân đi lại; UBND huyện hỗ trợ 2 xã về các bước thực hiện quy hoạch và đấu giá đất trên địa bàn; UBND huyện có phương án hỗ trợ các thôn trên địa bàn xã Thanh Quân xây dựng nhà văn hóa. Hiện nay toàn xã Thanh Quân mới có 2 thôn có nhà văn hóa trên tng số 9 thôn. Đề nghị UBND huyện có ý kiến với các nhà thầu thi công 2 tuyến đường ATK hỗ trợ đền bù thiệt hại cho nhân dân và có phương án cùng với địa phương khắc phục thiệt hại do việc thi công 2 tuyến đường. UBND huyện xem xét hỗ trợ kinh phí sữa chữa các khu lẻ và bố trí, bổ sung giáo viên, cán bộ quản lý cho các trường học trên địa bàn.

 

       Tại buổi làm việc  các thành viên Đoàn công tác đã tham gia một số ý kiến đóng góp để làm rõ những kết quả đạt được đồng thời thảo luận đưa ra một số giải pháp để giải quyết những vấn đề mà 2 xã còn gặp khó khăn.

       Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Hùng – PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của 2 xã Thanh Sơn và Thanh Quân trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm mà 2 xã cần thực hiện trong thời gian tới đó là: Trên lĩnh vực nông nghiệp: xã Thanh Quân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi. Trong đó chú trọng phát triển chăn nuôi trâu bò sinh sản, chăn nuôi gà theo hình thức liên kết giữa người dân với doanh nghiệp để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm. Đẩy mạnh phát triển giống Vịt bầu Thanh Quân, lợn cỏ địa phương để phục vụ thị trường và khách du lịch. Tập trung sản xuất thâm canh diện tích lúa nước, lựa chọn các giống lúa đặc sản để gieo trồng; xã Thanh Sơn từng bước chuyển đổi diện tích sắn mía kém hiệu quả sang trồng các loại cây khác có giá trị kinh tế cao, hình thành vùng trồng cây ăn quả theo hướng chuyên canh tập trung. Lựa chọn một số hộ có điều kiện về đất đai, lao động để phát triển mô hình vườn mẫu và nhân ra diện rộng trên địa bàn. Lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp – dịch vụ thương mại, 2 xã cần có định hướng phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Xã  Thanh Quân cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về phát triển du lịch cộng đồng. Chính quyền 2 xã cần tăng cường công tác quản lý trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Xã Thanh Sơn rà soát lại toàn bộ quỹ đất 5% để thực hiện tốt việc quản lý đất và cho giao khoán sử dụng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, cấp ủy và chính quyền 2 xã cần quan tâm hơn nữa đền vấn đề giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương; đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động. Tuyên truyền ý thức tự vươn lên thoát nghèo cho người dân và đảm bảo tình hình an nịnh trật tự trên địa bàn.

       Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Bá Hùng – PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đoàn công tác đã đến thăm mô hình chăn nuôi gà theo chuỗi liên kết tại hộ gia đình anh Lữ Văn Hải – Thôn Ná Cà 1 xã Thanh Quân, đây là mô hình chăn nuôi được hỗ trợ một phần kinh phí bằng nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất xây dựng Nông thôn mới; trang trại nuôi bò cho người nghèo xã Thanh Quân và thăm một số hộ gia đình ven bờ suối thuộc diện di dời do ảnh hưởng của vùng thiên tai lũ ống, lũ quét. Theo quyết định 1776 – QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thôn Thanh Tiến – xã Thanh Quân.

                                                                                    (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

    °