Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
722 người đang online

Huyện ủy tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2018).

Đăng ngày 18 - 10 - 2018
100%

Chiều ngày 16/10/2018, Huyện ủy Như Xuân tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018). Dự buổi tọa đàm có đồng chí Dương Văn Mạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Mạnh Long- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lô Thị Luân, nguyên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Huyện ủy, đồng chí Dương Văn Mận, nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí Trưởng các Ban Đảng, trưởng các phòng chuyên môn của UBND huyện, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc và trưởng các đoàn thể huyện; các đồng chí nguyên là Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm, ủy viên Ủy ban kiểm tra Huyện ủy; các đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra cơ sở; Bí thư các Đảng bộ, chi bộ khối cơ quan hành chính sự nghiệp, Lực lượng vũ trang.

        Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thị Tĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển ngành Kiểm tra Đảng.

        Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, cùng sự phát triển của Đảng, cơ quan kiểm tra các cấp được thành lập, từng bước được kiện toàn, đến nay đã trở thành hệ thống Ngành Kiểm tra từ Trung ương đến cơ sở với đội ngũ cán bộ ngày càng đông về số lượng và không ngừng được nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo của Đảng và công tác xây dựng Đảng. Một sự kiện quan trọng, tháng 12 năm 1962 Ban Kiểm tra Huyện uỷ Như Xuân được thành lập; tiếp đó, Uỷ ban Kiểm tra đảng ủy được thành lập ở các đảng bộ cơ sở. Khi mới thành lập, Ban Kiểm tra của huyện chỉ có 5 đồng chí, hiện nay UBKT Huyện ủy có 6 đồng chí và 110 đồng chí uỷ viên UBKT cơ sở; Đảng bộ huyện có 23 UBKT Đảng ủy (trong đó 18 UBKT Đảng uỷ xã, thị trấn và 5 UBKT Đảng ủy khối cơ quan); đối với các Chi bộ, chi bộ phân công 01 đồng chí cấp ủy phụ trách công tác kiểm tra, giám sát. UBKT các cấp trong Đảng bộ huyện luôn đoàn kết, nỗ lực, chủ động, sáng tạo, tích cực triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao…

         Trải qua suốt 56 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ ngành kiểm tra Đảng của Đảng bộ huyện Như Xuân đã bám sát nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn của cách mạng; không ngừng khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên trong mọi công tác, xây dựng đội ngũ phát triển cả về số lượng và nâng cao về chất lượng, tập trung đổi mới nội dung và phương pháp công tác; góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; đấu tranh bảo vệ đường lối, nguyên tắc của Đảng, khắc phục tình trạng tiêu cực trong các tổ chức Đảng và đảng viên; nâng cao vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng, phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên; củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, góp phần tạo ra những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phong – an ninh trên địa bàn huyện.

        Với những thành tích đạt được trong hoạt động, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Như Xuân đã được Ủy ban kiểm tra Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra” cho  85  đồng chí có nhiều cống hiến cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng; Đối với tập thể Ủy ban kiểm tra Huyện ủy: Năm 2009 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác kiểm tra, giám sát”; năm 2015 được Ban Thường vụ tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2010-2015; năm 2011, 2012, 2013 được Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tặng giấy khen; năm 2009 được Ban Thường vụ Huyện uỷ tặng giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác kiểm tra, giám sát” và nhiều năm liền được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen là tập thể lao động tiên tiến, xuất sắc.

        Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Dương Văn Mạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Kiểm tra Đảng trong huyện đạt được thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng cần nắm vững nguyên tắc công tác kiểm tra, giám sát là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng, một bộ phận quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cũng như Uỷ ban kiểm tra các cấp phải xuất phát từ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng ở từng địa phương. Trong tình hình hiện nay cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp công tác giữa cơ quan kiểm tra của Đảng với các cơ quan bảo vệ pháp luật tập trung kiểm tra, giám sát người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở các cấp. Đồng thời, triển khai thực hiện đồng bộ công tác kiểm tra và công tác giám sát trên tinh thần “giám sát phải mở rộng, kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm'', công tác kiểm tra giám sát phải phòng ngừa vi phạm với phương châm hướng về cơ sở giải quyết mọi vấn đề ngay tại cơ sở, ngăn ngừa vi phạm ngay từ khi mới nảy sinh. Công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng phải kết hợp chặt chẽ giữa xây và chống, lấy xây là chính. Cấp ủy, tổ chức Đảng và Ủy ban kiểm tra các cấp cần đổi mới phương pháp kiểm tra, giám sát theo hướng chủ động, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy căn cứ vào quy trình kiểm tra của Trương ương để kịp thời kiểm tra, hướng dẫn và kiểm tra tổ chức Đảng, Ủy ban kiểm tra cơ sở, cấp ủy các cấp cần tiếp tục quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy Ủy ban kiểm tra đủ số lượng, đảm bảo chất lượng. Ủy ban kiểm tra các cấp phải luôn tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và nghiêm chỉnh chấp hành, chủ động tham mưu và đề xuất kịp thời với cấp ủy về công tác kiểm tra. Không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nhiệm vụ, nắm vững và thực hiện tốt phương pháp cơ bản của công tác kiểm tra, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có đủ phẩm chất, năng lực và bản lĩnh đáp ứng yêu cầu công tác kiểm tra trong tình hình mới để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện ./.

Một số hình ảnh văn nghệ tại buổi tọa đàm chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2018)


<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

    °