Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
277 người đang online

Thôn Lâm Chính về đích nông thôn mới.

Đăng ngày 31 - 01 - 2018
100%

Thưa quý vị và các bạn. Về với thôn Lâm Chính xã Thanh Xuân hôm nay ai cũng dễ nhận thấy sự thay da, đổi thịt của vùng quê nông thôn, các con đường đều được bê tông hóa, nhà cửa khang trang, sạch đẹp, cảm nhận đầu tiên khi về thôn Lâm Chính đó là không khí rộn ràng, cờ hoa và sự phấn khởi, tin tưởng của người dân nơi đây.

 
       Thôn Lâm Chính có 108 hộ với 430 nhân khẩu, là một thôn nằm ở trung tâm xã, nơi tập trung của các cơ quan, đơn vị trường học... vì vậy mà cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn luôn xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng. Do vậy, công tác tuyên truyền, vận động đã được triển khai đến nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú; đồng thời phát huy sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thôn. Nhiều phong trào thi đua như “Nhà sạch, ngõ đẹp”,  “Làm kinh tế giỏi”… được phát động sôi nổi. Phong trào Chung sức xây dựng nông thôn mới đã lan tỏa rộng khắp, khích lệ người dân tham gia.
       Cùng với công tác tuyên truyền, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới  thôn đã chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch theo lộ trình đối với từng tiêu chí, phù hợp với thực tế ở địa phương. Nhờ đó, chương trình xây dựng nông thôn mới ở Lâm Chính đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ tích cực của nhân dân trong việc đóng góp kinh phí cùng với sức lao động, hiến đất để làm đường giao thông nông thôn. Kết quả năm 2017, cấp ủy chính quyền thôn đã vận động nhân dân đóng góp được gần 140 triệu đồng, với nguồn hỗ trợ 18 tấn xi măng của huyện, làm được 800m đường bê tông. Xây dựng nhà văn hóa thôn với nguồn vốn trên 400 triệu đồng, trong đó huyện và xã hỗ trợ 200 triệu đồng, còn lại nhân dân đóng góp tiền và ngày công lao động. Ngoài ra, cấp ủy chính quyền thôn đã huy động nhân dân đóng góp tiền làm được gần 1km đường điện chiếu sáng công cộng. Hiện nay trong thôn không có nhà tạm bợ, dột nát; Tỷ lệ nhà ở đạt 83% tiêu chuẩn của Bộ xây dựng. Vườn của mỗi gia đình được thiết kế gọn gàng, khoa học đảm bảo vệ sinh môi trường đạt 85%. Trong thôn có 80% đường sạch, không lầy lội vào mùa mưa, 70 % được bê tông hóa, đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống và phát triển sản xuất. Thu nhập bình quân đầu người đạt 26,5 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,74%
       Nhờ sự nỗ lực trong xây dựng Nông thôn mới và cách làm phù hợp với điều kiện của địa phương, từ một thôn nghèo, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, đến nay thôn đã có nhiều nhà khang trang, sạch đẹp. Bộ mặt nông thôn nơi đây đã có nhiều đổi thay đáng kể. Đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, là cơ sở để nhân dân tham gia đóng góp tích cực hơn vào việc xây dựng các tiêu chí nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng như cơ sở vật chất nhà văn hóa, đường giao thông được đầu tư tương đối hoàn thiện. Bên cạnh đó, cấp ủy chính quyền thôn đã tập trung phát triển sản xuất bền vững, ưu tiên phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao. Thôn Lâm Chính đã đạt được 14/14 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.
       Về với thôn  Lâm Chính hôm nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy sự thay đổi hiện hữu trên từng con đường, ngôi nhà. Sự thay đổi rõ nét của bức tranh nông thôn nơi đây chính là minh chứng cho sự đoàn kết, đồng tình ủng hộ của nhân dân trong thực hiện xây dựng nông thôn mới./.

                                                                             (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °