Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
523 người đã bình chọn
226 người đang online

Yên Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Đăng ngày 26 - 01 - 2018
100%

Chiều ngày 22/1, xã Yên Lễ long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Dự có đồng chí Trần Đức Năng - Phó chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, cán bộ văn phòng điều phối NTM tỉnh, đồng chí Dương Văn Mạnh - Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí thường trực huyện ủy - HĐND - UBND, MTTQ, các ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn huyện, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của huyện. bí thư phó bí thư, chủ tịch UBND các xã thị trấn. Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND, MTTQ, các đoàn thể xã, các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, hiệu trưởng các nhà trường, trạm y tế, các cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã đã về dự.

       

       Thực hiện chương trình xây dựng NTM, khi bắt đầu triển khai rà soát năm 2010 xã Yên Lễ mới đạt 3 tiêu chí, thu nhập của người dân còn thấp, cơ sở hạ tầng còn thiếu và yếu, y tế giáo dục chưa được quan tâm đầu tư đúng mức, văn hóa tinh thần của người dân còn hạn chế. Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, sau 7 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM bộ mặt nông thôn của xã  Yên Lễ đã có sự thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", nhà nước hỗ trợ, dân đóng góp tổ chức thực hiện. Đến nay cơ sở hạ tầng kinh tế được quy hoạch đồng bộ, hệ thống đường giao thông được đầu tư nâng cấp, mở rộng đến các ngõ xóm xa trung tâm xã, tạo thuận lợi cho giao lưu kinh tế, văn hóa xã hội phát triển, hệ thống điện được mở rộng cung cấp phục vụ nhân dân, hệ thống thủy lợi được đầu tư đảm bảo sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân. Trong 5 năm xã  Yên Lễ đã xây dựng, cải tạo được trên 8 km đường nội đồng, cứng hóa 19,1 km đường trục thôn, cứng hóa 9,14 km đường ngõ xóm, cứng hóa 11,5km đường liên xã, xây mới và cải tạo 12 nhà văn hóa thôn, làm mới 33,8km đường điện chiếu sáng… đảm bảo đủ cơ sở vật chất thuận lợi cho giao lưu kinh tế, văn hóa xã hội. Tổng huy động vốn lên tới 145 tỷ đồng, Trong đó ngân sách trung ương, tỉnh, huyện, địa phương và các doanh nghiệp hỗ trợ gần 43 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 102 tỷ đồng, hiến trên 50.000 m2 đất phục vụ xây dựng các công trình phúc lợi. Nhiều mô hình phát triển kinh tế đã hình thành và nhân ra diện rộng như mô hình phát triển trang trại kết hợp trồng rưng của hộ gia đình anh Nguyễn Trọng Đức thôn Phú Lễ, Mô hình nuôi lợn kết hợp làm hương và trồng rừng của hộ ông Lê Văn Thăng - Thôn Cát Tiến… Đến năm 2017, thu nhập của người dân đạt 28,4 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ khá, giàu trên 65%, hộ nghèo còn 4,92%, lương thục bình quân đầu người đạt 450kg/người/năm. Cả 3 trường mầm non, tiểu học và THCS luôn giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia; toàn xã có 95,45% dân số tham gia BHYT… Thời gian tới, xã Yên Lễ sẽ tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; đồng thời chú trọng nâng cao đời sống vật chất tinh thần, bảo đảm sự hài lòng của người dân.

      Tại buổi lễ thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Năng - Phó chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới và trao thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Yên Lễ. Đồng chí Dương Văn Mạnh - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện trao Cờ thi đua cho xã Yên Lễ đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016.

     Phát biểu chúc mừng xã Yên Lễ đạt chuẩn NTM, đồng chí Dương Văn Mạnh - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của cán bộ, nhân dân xã Yên Lễ đã quyết tâm hoàn thành các tiêu chí để hoàn thành chương trình NTM, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù xã đã đạt chuẩn NTM nhưng trong thời gian tới, trên cơ sở kết quả đã đạt được xã cần tập trung lãnh chỉ đạo để duy trì và thực hiện nâng cao 19 tiêu chí xây dựng NTM. Tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống người dân.

    Nhân dịp này thay mặt Huyện ủy - HĐND - UBND, MTTQ, các ngành đoàn thể huyện đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã trao thưởng số tiền 300 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Lễ./.

                                                                                                (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

 

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °