Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
527 người đang online

Xã Xuân Quỳ công bố xã đạt Chuẩn nông thôn mới

Đăng ngày 30 - 06 - 2017
100%

Chiều ngày 23/6/2017, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt Chuẩn nông thôn mới năm 2016.

            Dự buổi lễ có đồng chí Lò văn Lến, Chánh văn phòng điều phối chương trình XDNTM tỉnh; đồng chí Dương Văn Mạnh, Bí thư HU - Chủ tịch HĐND huyện, Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm Phó Bí thư HU - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện cùng bà con nhân dân xã Xuân Quỳ.

            Trong 6 năm qua mặc dù còn nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực và quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ và nhân dân trong xã, đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng NTM nên đã đạt được kết quả khá toàn diện. Do vậy, ngày 30/11/2016 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định số 4673/QĐ-UBND công nhận xã Xuân Quỳ đạt chuẩn Nông thôn mới. Tổng nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM trên địa bàn xã là  45 tỷ đồng. Trong đó: Ngân sách Trung ương và Tỉnh là:   trên 7 tỷ đồng , Ngân sách hỗ trợ đầu tư của huyện là: trên 15.tỷ đồng Ngân sách của xã là: trên 1,5 tỷ đồng.  Kinh phí do nhân dân đóng góp là:  gần 21tỷ đồng, huy động nhân dân đóng góp ngày công cho xây dựng NTM là 1625 ngày; ngoài ra trong 6 năm qua nhân dân đầu tư nâng cấp, chỉnh trang, xây dựng nhà ở là 135 nhà, với tổng kinh phí trên 16 tỷ đồng; xây dựng 207 công trình nước sạch, nhà vệ sinh với tổng giá trị trên 4 tỷ đồng.

            Nhờ triển khai chương trình xây dựng NTM, các công trình hạ tầng trên địa bàn xã Xuân Quỳ đến nay đã cơ bản hoàn thiện, sản xuất không ngừng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2011 đạt 9,7 triệu đồng/người/năm, đến năm 2016 đạt 24 triệu đồng/người/năm. Tăng trưởng giá trị sản xuất giai đoạn 2011 – 2016 trung bình đạt từ 15 – 17%. Để duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM, xã Xuân Quỳ đã xây dựng kế hoạch tổng thể cho giai đoạn 2016 – 2020, trong đó, có một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp sẽ được địa phương tập trung triển khai thực hiện. Đó là: Thường xuyên rà soát, đánh giá các tiêu chí để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức tiến hành thực hiện; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua chung sức, duy trì bền vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất nhằm nâng cao giá trị thu nhập, đời sống cho người dân.

            Tại buổi lễ thừa ủy quyền của CT UBND tỉnh Thanh Hóa Đồng chí Dương Văn Mạnh, đồng chí Lò Văn Lến đã trao quyết định và tiền thưởng 1 tỷ đồng của UBND tỉnh Thanh Hóa cho Đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Xuân Quỳ. Cũng tại buổi lễ thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đồng chí Dương Văn Mạnh cũng đã trao cờ thi đua 3 năm liên tục 2014- 2016 cho UBND xã Xuân Quỳ. Nhân dịp này đồng chí  Lê Sỹ Nghiêm PBT HU- Chủ tịch UBND huyện cũng đã trao tiền thưởng 300 triệu đồng của UBND huyện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Quỳ . Ngoài ra các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã cũng đã trao giấy khen và phần thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào XDNTM.

            Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Mạnh BTHU – CT HĐND huyện chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả trong xây dựng NTM của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Quỳ . Đồng chí nhấn mạnh: Việc xây dựng đạt chuẩn NTM đã khó, việc duy trì và nâng cao các tiêu chí lại càng khó khăn hơn, do đó, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện cần tiếp tục sâu sát, chỉ đạo để cả hệ thống chính trị vào cuộc, tiếp tục hoàn chỉnh và nâng cao hơn nữa các tiêu chí về xây dựng NTM trên địa bàn xã Xuân Quỳ  nói riêng và trên địa bàn  huyện  nói chung. Trong đó, xã Xuân Quỳ cần chủ động phát huy nội lực, có kế hoạch và giải pháp chi tiết trong việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, bảo vệ môi trường, chăm lo y tế, giáo dục, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân,Quan tâm nâng cao chất lượng đối với các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa nhằm tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cho người dân, cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường nông thôn. Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn./.

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °