Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
523 người đã bình chọn
345 người đang online

Hiệu quả bước đầu từ những con bò giống của tập đoàn Viễn Thông Quân đội Viettel ở Tân Bình.

Đăng ngày 17 - 05 - 2017
100%

Những năm qua, công tác giảm nghèo, hỗ trợ người nghèo luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đơn vị, với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể. Qua đó từng bước cải thiện, nâng cao đời sống cho các hộ nghèo, nhất là hộ nghèo vùng sâu, vùng biên giới.

       Chương trình "Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới" của tập đoàn Viễn Thông Quân đội Viettel là một trong những hoạt động như vậy, hiện đã được triển khai, mở ra hướng hỗ trợ mới, giúp các hộ nghèo vùng sâu, vùng biên giới phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững..

       Vào cuối năm 2014 xã Tân Bình, huyện Như Xuân là một trong những xã đượchoox trợ bò giống sinh sản trong chương trình “ trao bò giống giúp người nghèo”, xã Tân Bình được nhận 20 con cho 20 hộ ở 6 thôn khó khăn trong xã.

       Điển hình Như hộ gia đình Bà Lương Thị Chính ở thôn Mai Thắng, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cuộc sống của 2 ông bà chỉ phụ thuộc vào  trồng lúa, trồng sắn, những ngày thời tiết khắc nghiệt, thất bát, gia đình ông bà chẳng biết dựa vào đâu. Tuy nhiên, vào cuối năm 2014 gia đình Bà là một trong 20 hộ dân trong xã được nhận bò từ chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” do Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel trao tặng. Chỉ vài tháng sau, niềm vui đã nhân đôi khi con bò giống nhà Bà Chính sinh bê con, hiện tại bò mẹ đang có chữa lứa bê con thứ 2.

       Có thể nói Chương trình "Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới" của tập đoàn Viễn Thông Quân đội Viettel là một trong những chương trình giúp xóa đói giảm nghèo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Với những nỗ lực của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel - đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình, đang phát huy những hiệu quả rất tích cực - mở ra một cơ hội thực sự để giúp những gia đình nghèo vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của họ để có một cuốc sống đủ đầy hơn./.

<

Tin mới nhất

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố về tình hình thực hiện giải ngân...(04/04/2024 5:45 CH)

    °