Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
1291 người đang online

Cựu chiến Trương Ngọc Tuyển bước đầu thành công với mô hình trồng cây kết hợp chăn nuôi

Đăng ngày 17 - 05 - 2017
100%

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, bằng nghị lực và ý chí quyết tâm không cam chịu đói nghèo, Cựu chiến binh Trương Ngọc Tuyển, thôn Thanh Hương, xã Xuân Quỳ đã cùng với gia đình vươn lên xây dựng mô hình kinh tế có hiệu quả. Ông là một trong những tấm gương tiêu biểu của Hội Cựu chiến binh xã Xuân Quỳ.

       Tiếp chúng tôi ngay tại đồi cao su của gia đình, Cựu chiến binh Trương Ngọc Tuyển cho biết: Sau những tháng ngày rèn luyện trong quân đội, năm 1980, ông xuất ngũ trở về địa phương. Sau đó xây dựng gia đình và phát triển kinh tế hộ gia đình. Thời gian đầu mới xây dựng gia đình, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, vợ chồng lấy nhau không có gì ngoài vài ha đất rừng làm vốn. Với bản chất của người lính cụ Hồ, không nản lòng và không cam chịu đói nghèo, Sau nhiều năm trồng mía cho hiệu quả kinh tế không cao, cuộc sống gia đình ngày càng gặp nhiều khó khăn. Năm 2012 ông đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để làm trang trại với mô hình trồng cây công nghiệp, nuôi bò sinh sản. Hiện nay, gia đình ông trồng được 4 ha cao su, 4 ha keo, 0,5 ha ao thả cá, 10 con bò sinh sản . Từ sự chịu khó, lao động cần cù, vượt qua bao khó khăn, thách thức, bước đầu đã đem lại cho ông sự thành công trong phát triển kinh tế gia đình cộng với biết áp dụng khoa học vào chăn nuôi, mô hình của cựu chiến binh Trương Ngọc Tuyển bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế từ 50 đến 60 triệu đồng/năm sau khi đã trừ chi phí.

 

       Xuất phát từ suy nghĩ đó, ông luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế, nhằm giúp bà con, đồng đội có điều kiện vươn lên vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Phát huy tinh thần xung kích của người lính Cụ Hồ, Cựu chiến binh Trương Ngọc Tuyển không chỉ hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, mà sau khi trở về địa phương với cuộc sống đời thường, ông vẫn luôn phát huy tinh thần ấy để lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xứng đáng là Cựu chiến binh tiêu biểu về tinh thần vượt khó, vươn lên làm giàu, góp phần xây dựng quê hương Xuân Quỳ ngày càng giàu mạnh./.

<

Tin mới nhất

Tập huấn chăn nuôi trâu bò cái sinh sản ở Cát Tân(22/04/2024 5:43 CH)

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

    °