Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
998 người đang online

Đăng ngày 09 - 03 - 2017
100%

Phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi và trồng trọt đã và đang là hướng đi đúng và mang lại hiệu quả đối với đời sống hội viên phụ nữ huyện Như Xuân. Qua mô hình trên, nhiều hội viên đã tự mình vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Chị Nguyễn Thị Thịnh ở Làng Thanh niên Lập nghiệp Sông Chàng xã Xuân Hòa là một trong những tấm gương như thế.

       Với bản chất chăm chỉ, cần cù, chịu thương, chịu khó cùng với sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ xã, chị đã quyết tâm thực hiện mô hình kinh tế theo hướng trồng cây ăn quả.  

       Những ngày đầu trên con đường phát triển kinh tế gặp nhiều gian truân, vất vả, chị đã tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trồng cây ăn quả của các hộ gia đình khác trong và ngoài Tỉnh. Được sự giúp đỡ, ủng hộ từ gia đình, người thân, chị đã quyết định vay vốn Ngân Hàng và dùng số vốn dành dụm, tích góp của gia đình trồng trên 4,5 ha cam Vinh và Cam đường Canh, bưởi diễn, để có nguồn vốn chăm sóc diện tích cây ăn quả gia đình chị đã trồng 200 gốc ổi tứ quý. Trong quá trình trồng trọt, chị đã tích cực tham gia một số lớp tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả, để đảm bảo được nguồn nước tưới gia đình chị đã lắp hệ thống nước tưới nhỏ giọt nên vườn cam của chị phát triển tốt và hiện nay vườn ổi của gia đình chị đã cho thu hoạch, mỗi năm khi trừ chi phí gia đình chị cũng thu lãi trên 70 triệu đồng. Bên cạnh trồng cây ăn quả, gia đình chị còn đầu tư trồng 10 ha cây cao su được 5 năm tuổi và chăn nuôi trên 100 con gà Đông Tảo.

       Biết phát huy tiềm năng lợi thế của quê hương, cùng với sự quyết tâm, chịu khó tự tìm hướng đi thích hợp trên chính đất đai của mình, chị Thịnh đã vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng. Với sự nỗ lực, cần cù trong phát triển kinh tế, chị Nguyễn Thị Thịnh luôn nhận được sự tín nhiệm, quý mến của bà con trong thôn và xứng đáng là một tấm gương sáng để chị em phụ nữ trong thôn, trong xã học tập./.

<

Tin mới nhất

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố về tình hình thực hiện giải ngân...(04/04/2024 5:45 CH)

    °