Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
804 người đang online

Hội LHPN huyện Như Xuân: Đẩy mạnh hoạt động ủy thác cho vay

Đăng ngày 08 - 11 - 2017
100%

Thời gian qua, Hội LHPN huyện Như Xuân đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm đa dạng nguồn vốn hỗ trợ hội viên mở rộng sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Trong đó, nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đã phát huy tác dụng thiết thực, giúp hàng trăm ngàn hộ gia đình ổn định cuộc sống.

       

        Để nguồn vốn ưu đãi đến gần hơn với hội viên, ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện Như Xuân đã xây dựng kế hoạch hoạt động, kế hoạch kiểm tra, quy định sử dụng phí ủy thác, đồng thời chỉ đạo các cơ sở Hội quản lý tốt nguồn vốn, các tổ vay vốn thực hiện nghiêm túc các quy định đã ký kết với Ngân hàng CSXH trong việc bình xét cho vay, thu nợ, thu lãi. Sau các Hội nghị giao ban định kỳ, đột xuất giữa Ngân hàng CSXH với các Hội đoàn thể cấp huyện, Hội LHPN huyện kịp thời chỉ đạo, đôn đốc hướng dẫn các xã, thị trấn chấn chỉnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng ủy thác; tăng cường công tác vận động thành viên vay vốn tham gia tiết kiệm và nâng mức tiết kiệm.

        Theo báo cáo của Hội LHPN huyện Như Xuân 9 tháng đầu năm, Hội phối hợp với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn thành lập mới được 08 tổ vay vốn; phối hợp tổ chức 01 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý vốn vay cho 31 chị là chủ tịch và tổ trưởng tổ vay vốn; cùng với Trung tâm học tập cộng đồng mở 08 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về sản xuất và chăn nuôi có 553 hội viên tham gia. Tín chấp với 2 Ngân hàng với số tiền: 139,6 tỷ đồng cho 5.113 lượt người vay. Trong đó: Vốn Ngân hàng chính sách là: 109,1 tỷ đồng, cho 4.450 hộ vay; nợ quá hạn là: 0,44%; Vốn ngân hàng N0& PTNT 30,5 tỷ đồng cho 663 hộ vay, không có nợ quá hạn và lãi tồn. Ngoài ra Hội đã huy động được nguồn vốn trong cán bộ, hội viên thông qua các hình thức như: tiết kiệm tại chi hội, tổ hùn vốn, quỹ hội cho vay, với số tiền là: 2.281.075.000 đồng, giúp 1.214 lượt chị vay phát triển kinh tế. Trong đó: Tiết kiệm tại chi tổ phụ nữ 665.550.000đ. Vận động 4.249 thành viên vay vốn ở tổ TK & VV Ngân hàng CSXH tham gia gửi tiết kiệm với số tiền là: 1 tỷ 890 triệu đồng. Tỷ lệ biên lai thu lãi hàng tháng đạt  89,5%; vận động được 26 lao động nữ đi tham gia xuất khẩu lao động giúp việc gia đình tại Ả Rập. Nhờ việc được hỗ trợ vốn vay ưu đãi, kết hợp tạo điều kiện cho chị em tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt, phương pháp quản lý nguồn vốn..., nhiều chị em đã mạnh dạn thay đổi nếp nghĩ, cách làm, đầu tư chuyển đổi hình thức sản xuất, kinh doanh; trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao; đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm; xây dựng các mô hình trang trại tổng hợp; trồng cây ăn quả, trồng rau an toàn... cho thu nhập cao. Qua đó, đời sống người dân trên địa bàn, được nâng cao, các gia đình hộ nghèo và cận nghèo có điều kiện để phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập và thoát nghèo bền vững.

        Hoạt động ủy thác của Hội LHPN huyện Như Xuân đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, nâng cao tỷ lệ thu hút hội viên và chất lượng sinh hoạt chi, tổ. Sinh hoạt chi tổ và hoạt động của tổ tiết kiệm, vay vốn đã góp phần nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ, giúp chị em tự tin hơn trong tham gia các hoạt động xã hội, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn bó.

        Và trên hết, hoạt động ủy thác cho vay của Hội LHPN huyện Như Xuân thời gian qua đã phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hội viên phụ nữ tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống, qua đó làm giảm tỷ lệ hộ nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện./.

<

Tin mới nhất

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố về tình hình thực hiện giải ngân...(04/04/2024 5:45 CH)

    °