Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
259 người đang online

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn UVBTVTU – CT UBMTTQ tỉnh dự ngày hội Đại Đoàn Kết tại thôn Làng Trung xã Thanh Quân

Đăng ngày 16 - 11 - 2017
100%

Trong không khí vui mừng, phấn khởi nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trật Tổ quốc Việt Nam, (18/11/1930 – 18/11/2017), Trong các ngày từ mùng 10/11 đến hết ngày 18/11, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Huyện ủy - HĐND - UBND, các ngành đoàn thể huyện Như Xuân đã có các buổi đến dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

     

       Tại thôn Làng Trung xã Thanh Quân, Chiều  ngày 14/11, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn UVBTV TU- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh , Đ/C Dương Văn Mạnh -  Bí thư huyện ủy – CT HĐND huyện. đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân.thôm Đoàn Trung xã Thanh Quân :

        Là một thôm đặc biệt khó khăn của xã nhưng những năm gần đây được quan tâm của cấp ủy Đảng chính quyền từ huỵên đến cơ sở thôn đoàn trung đã từng bước thay da đổi thịt và là thôm đầu tin trong huyện đã xây dựng thành công trại bò tập trung cho người nghèo , về chung vui với ngày hội đại đoàn kết toàn dân, đồng chí CT UBMT TQ tỉnh Thanh Hóa và các đại biểu  rất  phấn khởi về sự phát triển kinh tế của thôm , cũng như các phong trào văn hoá, văn nghệ với những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào nơi đây.

       Tại Buổi lễ đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam trong suốt 87 năm qua, tổng kết 1 năm thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và thực hiện cuộc vận động Ngày vì người nghèo… Với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của nhân dân thôn Làng Trung vươn lên đạt được nhiều kết quả. Thôn Làng Trung hiện có 74 hộ với 321 nhân khẩu chủ  yếu là người dân tộc thái.  Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 26 triệu đồng 1 năm. Các hộ dân cư trong thôn luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Quy chế dân chủ ở cơ sở được đảm bảo. Đặc biệt, các phong trào, các cuộc vận động về đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tham gia bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, từng bước xây dựng khu dân cư xanh, sạch, đẹp đã đem lại hiệu quả thiết thực. Trong thôn không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Điều đáng mừng là thôn đã xây dựng được quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo và vận động nhân dân đóng góp để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông và các công trình văn hoá của thôn, thúc đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới. Điều đáng quan tâm hơn nữa là Thôn Làng Trung nằm trong khu vực đền thờ chín gian, đây là nơi tâm linh tín ngưỡng của người thái  và đang phấn đấu xây dựng thôm Đoàn Trung  thành khu du lịch cộng đồng.

        Phát biểu tại buổi lễ Đồng chí CT UBMTTQ tỉnh thanh hóa đã biểu duong và ghi nhận những cố gắng của nhân dấn trong thôn sau hơn 1 năm qua. Đồng thời mong muốn, thôn làng trung có nhiều tiềm năng và điều kiện để vươn lên phát triển mạnh mẽ. Thôn có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ngay khu vực đền chín gian, lại có nguồn nhân lực dồi dào, vì vậy, cấp uỷ, chính quyền xã, thôn phải nghiên cứu, tìm cách hỗ trợ nhân dân phát huy hết khả năng, cùng nhau phát triển sản xuất, chăn nuôi đại gia súc gia cầm, từng bước nâng cao thu nhập cho nhân dân và đoàn kết, giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên .  động viên các hộ gia đình trong thôn lấy việc học tập làm gốc, dù khó khăn đến mấy, cùng phải nỗ lực, cố gắng, chăm lo cho con, em được học hành đầy đủ, phấn đấu trở thành những người hữu ích cho quê hương, đất nước

        Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã tặng quà cho khu dân cư, cho các hộ gia đình tiêu biểu và hộ nghèo trong thôn. Đồng chí Dương Văn Mạnh BTHU – CT HĐND huyện cũng đã tặng quà cho nhân dân thôn làng Trung xã Thanh Quân./.

                                                                                    (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Bế giảng Lớp tập huấn truyền dạy dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống dân tộc Thổ trong thời kỳ,...(22/04/2024 5:59 CH)

Như Xuân sẵn sàng cho Lễ hội Đình Thi(22/04/2024 4:40 CH)

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024(22/04/2024 11:10 SA)

Tuổi trẻ Như Xuân tình nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường cảnh quan Thác Đồng Quan(20/04/2024 6:48 CH)

Lớp tập huấn truyền dạy dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống dân tộc Thổ trong thời kỳ, đẩy mạnh...(20/04/2024 4:53 CH)

Lễ hội Đình Thi trên đường đến với di sản văn hóa phi vật thể quốc gia(19/04/2024 6:17 CH)

    °