Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
2652 người đang online

Trường THCS Bình Lương với phong trào xây dựng trường học xanh- sạch- đẹp- an toàn

Đăng ngày 15 - 11 - 2017
100%

        Trong những năm qua, tập thể CBGV-HS trường THCS Bình Lương đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực để tạo cho học sinh một môi trường học tập và sinh hoạt, vui chơi an toàn thoáng mát và sạch sẽ. Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho CBGVNV và học sinh đối với việc tạo cảnh quan môi trường, đảm bảo trường- lớp luôn “xanh- sạch - đẹp” và an toàn. Tổ chức tốt trồng và chăm sóc cây xanh, hướng dẫn thực hành các hoạt động xử lý rác trong nhà trường như: bỏ rác đúng nơi qui định, nhặt rác trên sân trường, gom rác vào giỏ chứa chuyển đến nơi tập kết rác,…. Thông qua hoạt động thực hành, từng giáo viên phụ trách lớp giáo dục học sinh giữ gìn sạch – đẹp và qua đó tăng cường giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp để góp phần tốt việc giữ gìn và bảo vệ môi trường ngày càng lành mạnh. Từng giáo viên chủ nhiệm lớp qua các tiết sinh hoạt cuối tuần có chú ý giáo dục học sinh thực hiện tốt các hành động giữ vệ sinh để thể hiện được các yếu tố về hành vi văn minh, lịch sự trong môi trường giáo dục.

        Sau nhiều năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn, diện mạo của ngôi trường THCS Bình Lương đã có nhiều khởi sắc. Trước đây, ngôi trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, sân chơi, bãi tập... Nhưng từ khi thực hiện phong trào xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp, cảnh quan, khuôn viên nhà trường từng bước được thay đổi. Đến nay, nhà trường đã có sân chơi, bãi tập; khuôn viên, bồn hoa cây cảnh sạch, đẹp; phòng học cao tầng kiên cố khang trang, thiết bị, đồ dùng dạy học cũng được trang bị đầy đủ...

         Từ những việc làm nói trên, phong trào xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn không chỉ tạo môi trường giáo dục lành mạnh, ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường của học sinh được nâng lên mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Kết thúc năm học 2016 – 2017 số học sinh đạt giải cấp huyện: 5 học sinh, trong đó: Giải nhất: 01 học sinh (môn Sinh học lớp 9), Giải nhì 1 giải (môn Sử); Giải ba: 2 học sinh ( 1 Sinh, 1 Sử), Giải khuyến kích: 1 học sinh (1 Sử), học sinh giỏi cấp trường: 13 HS, Học sinh tiên tiến: 50 HS. Cuộc thi kiến thức liên môn đạt 1 giải ba cấp tỉnh và một giải nhì cấp huyện. Các sân chơi trí tuệ, các giải thi thể dục, thể thao cũng thu hút học sinh tham gia tích cực.

        Chính vì vậy việc phát động phong trào xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn cũng nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục cho mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh hiểu được ý nghĩa của việc tạo cảnh quan môi trường, bảo đảm trường, lớp luôn xanh, sạch, đẹp và an toàn. 

        Thời gian tới, thầy cô và học sinh của trường sẽ tiếp tục củng cố cơ sở vật chất, tạo môi trường sư phạm lành mạnh đáp ứng yêu cầu dạy và học, từ đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của Trường THCS Bình Lương nói riêng và hệ thống các trường trên địa bàn huyện Như Xuân nói chung./.

<

Tin mới nhất

Chi đoàn cơ quan UBND huyện tham gia tình nguyện tại xã Thanh Phong(27/03/2024 5:46 CH)

Như Xuân sôi nổi ngày hội Tiến bước lên Đoàn năm 2024(27/03/2024 5:37 CH)

Cơ quan Đảng - Đoàn thể giao lưu bóng chuyền hơi nam - nữ chào mừng 93 ngày thành lập Đoàn(26/03/2024 7:39 CH)

Lãnh đạo huyện thăm, chúc mừng Huyện đoàn nhân ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.(26/03/2024 9:41 SA)

Trường mầm non Thanh Xuân với những bữa ăn bán trú dinh dưỡng cho trẻ tại trường(26/03/2024 9:23 SA)

Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2024 tham gia lao động cộng sản tại thôn 3 xã Bãi Trành(26/03/2024 9:03 SA)

    °