Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
1051 người đang online

Cựu chiến binh vượt khó vươn lên phát triển kinh tế ở Thượng Ninh.

Đăng ngày 15 - 11 - 2017
100%

Thưa quý vị và các bạn. Nói đến những tấm gương vượt khó vươn lên phát triển kinh tế của hội viên cựu chiến binh xã Thượng Ninh, nhiều người biết đến anh Lê Tuấn Nhanh, hội viên cựu chiến binh thôn Đức Thắng là một cựu chiến binh tiêu biểu trong phát triển kinh tế nhờ những năm tháng trong quân ngũ, đã giúp cho anh có ý chí và nghị lực để mạnh dạn vượt khó, thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

       Anh Nhanh sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông nghiệp ở Xã Thượng Ninh. Phát huy tuổi trẻ anh đã tham gia bộ đội, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, với cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng với ý chí kiên cường không chịu khuất phục trước cảnh đói nghèo. anh tiếp tục tham gia sinh hoạt trong tổ chức hội CCB, thông qua sinh hoạt hội và các tổ chức đoàn thể, anh được nghe quán triệt phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước về chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt được đi thăm quan nhiều mô hình hội viên CCB phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng,  anh đã chủ động bàn bạc với vợ con và gia đình tìm hướng đi trong phát triển kinh tế để đủ ăn, đủ mặc, có tiền nuôi con cái học hành, đưa kinh tế ngày một đi lên. Được gia đình, vợ con và anh em đồng tình ủng hộ, đặc biệt là chi hội CCB động viên, giúp đỡ. Anh đã mạnh dạn vay tiền của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện để đầu tư vào chăn nuôi lợn, gà, và trồng mía, sắn, nhằm lấy ngắn nuôi dài. Tích cóp được nguồn vốn và vay mượn thêm của anh em bạn bè anh mở rộng thêm quy mô chăn nuôi lớn hơn để nuôi lợn nái sinh sản và nuôi lợn thịt. Hiện nay gia đình anh có  trên 70 con lợn  và 1.500 con gà. 3,5 ha keo, 0,7 ha ruộng. Ngoài ra anh còn bán hàng tạp hóa để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Thu nhập mỗi năm của gia đình anh đạt  150 – 170 triệu đồng khi đã trừ các khoản chi phí.
       Ngoài phát triển kinh tế gia đình, anh được bà con nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu làm trưởng thôn đã gần 2 nhiệm kỳ, và mới đây anh được tín nhiệm bầu làm chức danh bí thư kiêm trưởng thôn Đức Thắng, với công việc xã hội tại địa phương anh luôn hết lòng nhiệt tình và gương mẫu vận động bà con phát triển kinh tế cũng như đóng góp xây dựng nông thôn mới.
       Với những nỗ lực trên, cựu chiến binh  Lê Tuấn Nhanh đã nhận được nhiều giấy khen của UBND xã  Thượng Ninh đã có thành tich xuất sắc trong phong trào Hội cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo - làm kinh tế giỏi, phong trào thi đua yêu nước, xứng đáng là cựu chiến binh tiêu biểu về tinh thần vượt khó vươn lên làm giàu cho gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Cũng là Tấm gương về nghị lực vượt khó vươn lên của anh  thật đáng để cho mọi người học tập và noi theo.
                                                                             (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng Chủ tịch UBND huyện thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân(27/02/2024 5:34 CH)

Thôn Vân Thành xã Cát Vân nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.(02/11/2023 4:52 CH)

Thẩm định, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu tại thôn 3 xã Bãi Trành(19/09/2023 4:23 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra, khảo sát tình hình xây...(12/09/2023 5:36 CH)

    °