Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
523 người đã bình chọn
663 người đang online

Trường THCS thị trấn Yên Cát học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng ngày 10 - 11 - 2017
100%

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, thầy và trò trường THCS thị trấn Yên Cát không ngừng nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

         Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là yếu tố quan trọng, nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên tấm huyết với nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, trong năm qua, trường trung học cơ sở thị trấn Yên Cát đã nghiêm túc triển khai các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trong toàn trường. Ban Chi ủy trường cũng xây dựng chương trình hành động làm rõ nội dung việc học và làm theo Bác và sau khi triển khai đều được sự hưởng ứng tích cực cán bộ, giáo viên. Ngoài ra, thông qua việc học và làm theo Bác, mỗi cán bộ giáo viên đều lồng ghép nội dung vào các tiết dạy như: ngữ văn, Lịch sử, giáo dục công dân, các hoạt động ngoài giờ cũng như các chương trình của đoàn, đội tổ chức”.

        Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, Chi bộ trường đã cụ thể hóa các nội dung thông qua những hoạt động giáo dục  như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo và thực hiện cuộc vận động “2 không”. Trường còn gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc triển khai cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác trong các môn học, trong các buổi sinh hoạt tập thể hàng tuần. Bên cạnh đó, Chi bộ trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao- văn hóa, văn nghệ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên, học sinh có cơ hội giao lưu rèn luyện thân thể theo gương Bác. Những việc làm này đã phần nào khơi dậy trong ý thức mỗi đảng viên, cán bộ giáo viên về tinh thần, thái độ phục vụ, quan tâm chăm lo hơn đến học sinh, đến chất lượng giáo dục của Nhà trường, kết qủa có 100% đảng viên, giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường, 40 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện, cấp tỉnh, 13 lượt đảng viên - giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, 42 đồng chí đạt lao động tiên tiến cấp huyện, 13 đồng chí chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, có 28 đồng chí đạt đoàn viên công đoàn xuất sắc cấp huyện, Đối với học sinh hằng năm nhà trường duy trì từ 7 đến 8 lớp, 100% học sinh thực hiện tốt các yêu cầu của người học sinh, lễ phép, tôn trọng người lớn, hạnh kiểm tốt đạt 80%, khá 16%, trung bình 4%. Về học lực đạt giỏi từ 11,5%, khá 40%, trung bình 48,5%. Trong 5  năm từ năm 2011- 2016 số học sinh giỏi cấp huyện đạt từ 165 em, học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 11 em, vượt chỉ tiêu đề ra, tỉ lệ học sinh xét tốt nghiệp trung học cơ sở đạt 100%, Hằng năm chi bộ đều đạt chi bộ trong sạch vững mạnh và được Đảng ủy, Huyện ủy tặng giấy khen. Nhà trường được Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tặng cờ thi đua, tặng bằng khen. Kết quả đó thể hiện rõ tinh thần đoàn kết gương mẫu, đi đầu của cán đảng viên trong nhà trường.

        Thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm tra đánh giá kết quả đạt được của tập thể và cá nhân. Lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên, cán bộ giáo viên tu dưỡng rèn luyện thông qua sinh hoạt đảng, phê bình và tự phê bình gắn với đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ công chức, đảng viên. Khi đánh giá có đối chiếu với bản đăng ký rèn luyện của cán bộ, đảng viên, giáo viên để xem xét. Việc triển khai nghiêm túc việc thực hiện học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của nhà trường đã mang lại hiệu quả của tích cực, coi việc học tập và, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là trách nhiệm, là sự cần thiết cho bản thân, cho gia đình, cho nhà trường và cho xã hội, luôn có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, yêu nghề, làm việc có trách nhiệm, quan tâm đến học sinh, tiêu biểu như: cô giáo Lê Thị Huê – người hiệu trưởng đầu tiên từ khi thành lập trường, cô Lê Thị Liên, cô Võ Kim Anh, thầy Đỗ Văn Chung, Lê Ngọc Thái và nhiều thầy, cô giáo tâm huyết, hết lòng với đồng nghiệp, với học trò.

        Bên cạnh hoạt động dạy và học, cán bộ giáo viện và học sinh nhà trường còn tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, quan tâm giúp đỡ học sinh nghèo, ủng hộ người dân vùng bị lũ lụt, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, thấp sáng ước mơ, với tổng số tiền hàng chục triệu đồng mỗi năm.

        Việc học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Cấp uỷ chi bộ đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường, từ năm 2011 đến nay chi bộ nhà trường luôn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, có 12 đảng viên – giáo viên đạt Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy khen. Hằng năm có trên 50% đảng viên giáo viên được khen cấp huyện, cấp tỉnh và chi bộ nhà trường được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng giấy khen về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015. Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường ( 20/9/1997 - 20/9/2017), nhà trường vinh dự được đón nhận Huân Chương Lao Động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

        Có thể nói, những thành tích mà Chi bộ và tập thể Trường THCS thị trấn Yên Cát đã đạt được là kết quả sự nỗ lực, vượt khó của mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường, với quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”. Đó cũng chính là động lực thôi thúc các thầy giáo, cô giáo không ngừng nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cao cả “Vì lợi ích trăm năm trồng người” và giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia./.

<

Tin mới nhất

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

Hải đoàn 128 Hải quân phối hợp tuyên truyền biển đảo gắn với thu hút nguồn nhân lực tại huyện Như...(15/04/2024 3:32 CH)

THƯ KÊU GỌI Ủng hộ, trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà...(12/04/2024 10:35 CH)

Thao giảng giảng viên lý luận chính trị năm 2024 cụm 2.(12/04/2024 5:57 CH)

    °