Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
784 người đang online

Như Xuân: Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ

Đăng ngày 13 - 10 - 2017
100%

Xác định công tác cải cách hành chính là một khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội, là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và thường xuyên của các cấp, các ngành..., những năm qua huyện Như Xuân luôn chú trọng xây dựng kế hoạch cải cách hành chính nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính của huyện thật sự dân chủ, trong sạch và chuyên nghiệp.

         Để công tác cải cách hành chính, trên địa bàn huyện phải được thực hiện đồng bộ, hiệu quả trên tất cả các nội dung, từ huyện xuống xã, thị trấn trong đó cần coi trọng công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục những cách làm mới, nhân ra diện rộng. Thường trực UBND huyện chỉ đạo. Đối với huyện Như Xuân các văn bản trước khi trình ký đều được thẩm duyệt nên chất lượng ngày càng nâng cao. 100% văn bản được ban hành đúng thẩm quyền, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất, tỷ lệ không sai sót về thể thức giảm nhiều, phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, điều hành ở địa phương. Cũng như nâng cao thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân. 

         Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2017 - 2020, ngay từ đầu năm UBND huyện đã ban hành kế hoạch cụ thể về việc tập trung tuyên truyên cải cách hành chính năm 2017. Trong đó nhiệm vụ tập trung là cắt giảm và nâng cao chất lượng thủ tục hành chính tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp để tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giải phóng nguồn lực xã hội, bảo đảm cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Hầu hết các thủ tục hành chính được niêm yết và nghiêm túc thực hiện nội dung “3 không” trong giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân khi đến giao dịch. Huyện đã ban hành quy chế tổ chức, hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; công khai minh bạch các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết công việc, mức phí, lệ phí tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”; niêm yết đường dây nóng để nhân dân, tổ chức phản ánh, kiến nghị khi có nhu cầu; thường xuyên kiện toàn, phân công cán bộ phụ trách kiểm soát thủ tục hành chính ở địa phương. Đội ngũ cán bộ, công chức từ cấp huyện đến xã, thị trấn đều được bố trí đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của cơ quan, doanh nghiệp và công dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính. Các loại giấy tờ, hồ sơ được cán bộ, công chức, nhân viên bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” nhanh chóng tiếp nhận, phân loại, thẩm định theo đúng quy định, chuyển đến các bộ phận chuyên môn giải quyết để trả kết quả cho tổ chức, công dân theo đúng thời gian quy định. Để nâng cao chất lượng, hoạt động đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa được bố trí theo đúng trình độ chuyên môn, có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt. Trong các ngày làm việc luôn có 3 đến 4 cán bộ kiêm nhiệm trực sẵn sàng giải quyết yêu cầu của nhân dân.

         Để công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả cao hơn, tạo tiền đề phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế, xã hội, thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục đổi mới quy trình, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của huyện, bảo đảm sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp khi ban hành văn bản. Nâng cao hiệu quả trong tổ chức thực hiện quy định thủ tục hành chính. Tăng cường, bổ sung trang thiết bị cho bộ phận “một cửa” từ huyện đến xã, thị trấn theo hướng hiện đại; bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ các phòng làm việc, phòng đón tiếp công dân theo hướng thuận tiện. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện; chuẩn hóa các công sở hành chính, nhất là ở cấp xã; trang bị phương tiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết công việc và  xác định đây là một nội dung quan trọng có tác động thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./. 

<

Tin mới nhất

Tập huấn chăn nuôi trâu bò cái sinh sản ở Cát Tân(22/04/2024 5:43 CH)

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

    °