Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
927 người đang online

Huyện Như Xuân: Hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch phát triển - kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm.

Đăng ngày 13 - 10 - 2017
100%

       Năm 2017 là năm thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của huyện như; kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện, tổ chức Đại hội thể dục thể thao huyện Như Xuân lần thứ VIII năm 2017.

Trụ sở UBND huyện Như Xuân

       Năm nay, trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước nói chung còn nhiều khó khăn; Việc phân bổ một số nguồn vốn của trung ương, tỉnh còn chậm so với kế hoạch. Các nguồn vốn huy động cho công tác đầu tư, XDCB còn gặp khó khăn. Giá thịt lợn xuống thấp ảnh hưởng đến người chăn nuôi. Tình hình thời tiết diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp.

       Nhận thức rõ những thuận lợi, khó khăn, 9 tháng năm 2017, UBND huyện đã bám sát Nghị quyết của cấp uỷ, Hội đồng nhân dân huyện, luôn đoàn kết, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể và vai trò cá nhân trong lãnh đạo. Duy trì chế độ hội họp và quy chế làm việc của UBND huyện để thảo luận và quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền, kịp thời giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc phát sinh của các ngành và cơ sở. Đảm bảo chế độ báo cáo xin ý kiến của Huyện ủy, UBND tỉnh; tăng cường sự phối hợp giải quyết công việc với các Sở, ngành của Tỉnh, thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác với UB.MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã hội.

       Trong chỉ đạo, điều hành thể hiện rõ vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị;

       Trong 9 tháng đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện chương trình, đề án trên các lĩnh vực. Trong đó tập trung xây dựng và thực hiện các nhóm giải pháp đột phá để đảm bảo hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ.

Hội nghị BCH mở rộng lần thứ XI khóa XXII

       Cụ thể, trong 9 tháng 2017, UBND huyện đã triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt tập trung chỉ đạo quyết liệt vào một số nội dung trọng tâm như: Phát động và triển khai tốt các phong trào thi đua lập thành tích trên các lĩnh vực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện… Trong tổng số 28 chỉ tiêu mà Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra, có 15 chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch, dự kiến 11 chỉ tiêu trong 3 tháng cuối năm 2017 sẽ đạt và vượt kế hoạch; có 02 chỉ tiêu dự kiến không đạt là thu ngân sách trên địa bàn và kết nạp đảng viên. Kết quả nổi bật là: Tổng giá trị sản xuất tăng 17% so với cùng kỳ. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng. Chất lượng các mặt hoạt động văn hoá - xã hội được nâng lên; giáo dục mũi nhọn đạt kết quả tốt nhất trong những năm gần đây; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường. Tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

       Đạt được kết quả trên, là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ và chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở. Sự phối kết hợp chặt chẽ có hiệu quả của các ngành, các đoàn thể chính trị xã hội đã đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2017 là tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới./. 

<

Tin mới nhất

Thanh Phong đẩy mạnh công tác tuyên truyền xuất khẩu lao động.(28/03/2024 2:13 CH)

Trang trại VAC cho thu nhập 1,6 tỷ đồng/năm có gì đặc biệt?(28/03/2024 9:48 SA)

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, lan tỏa thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen"(24/03/2024 2:41 CH)

Tối nay diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2024, kêu gọi người dân tắt đèn trong 1 tiếng(23/03/2024 3:40 CH)

Gương thanh niên Nguyễn Đình Sơn xã Tân Bình vượt khó vươn lên phát triển kinh tế từ mô hình tổng...(22/03/2024 2:12 CH)

Tấm gương phụ nữ vượt khó thoát nghèo(08/03/2024 8:00 SA)

    °