Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
523 người đã bình chọn
684 người đang online

Trường PTDTNT huyện Như Xuân làm tốt công tác giáo dục sức khỏe cho học sinh

Đăng ngày 19 - 12 - 2016
100%

Như chúng ta đã biết sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Giáo dục sức khỏe cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng trong việc giúp học sinh phát triển một cách toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất. Chính vì thế công tác giáo dục sức khỏe cho học sinh trong các trường học hiện nay được đánh giá là một công tác rất quan trọng trong việc giáo dục toàn diện con người .

Hoạt động ngoại khóa: Tìm hiểu giới tính – kỹ năng sống học sinh Trường PT Dân Tộc Nội Trú Huyện Như Xuân

           Trường PTDTNT Như Xuân là một trường chuyên biệt trực thuộc UBND huyện Như Xuân, thực hiện việc dạy học và nuôi dưỡng con em các dân tộc  trong 18 xã, thị trấn, đào tạo thế hệ trẻ có đủ đức, tài để sau này trở về làng, bản làm cán bộ nòng cốt, xây dựng quê hương đất nước. Vì vậy, bên cạnh việc chăm lo – nuôi dưỡng,  nâng cao chất lượng dạy và học nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc giáo dục sức khỏe cho học sinh. Mỗi cán bộ, giáo viên nhân viên trong nhà trường luôn xác định nhiệm vụ không chỉ là người thầy, người cô truyền đạt tri thức mà còn là những người cha, người mẹ, người thân của các em, luôn chăm sóc, bảo vệ giáo dục sức khỏe cho các em.

          Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch, để thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục sức khỏe cho các em. Đươc sự quan tâm của UBND huyện Như Xuân, Phòng giáo dục & đào tạo huyện, Hội phụ huynh học sinh, các tổ chức đoàn thể nhà trường, cán bộ y tế có trình độ chuyên môn, có phòng y tế riêng và trang bị tương đối đầy đủ các thiết bị, dụng cụ, tủ thuốc để giải quyết các bệnh thông thường, kịp thời sơ cấp cứu ban đầu.

Nhà trường đẩy mạnh hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe cho học sinh, nhất là tuyên truyền về phòng - chống bệnh dịch, các bệnh thường gặp ở lứa tuổi học sinh, làm tốt công tác vệ sinh môi trường.

Hằng năm nhà trường đã phối hợp với Trung tâm y tế của huyện và trạm y tế thị trấn Yên Cát về khám bệnh cho học sinh; tổ chức tiêm phòng uốn ván cho học sinh nữ lớp 9.. thông qua buổi khám sức khỏe cho học sinh, trạm y tế và nhà trường đã triển khai công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho các em học sinh. Kết quả kiểm tra sức khỏe của các em sẽ được cán bộ y tế và nhà trường ghi chép cụ thể trong sổ theo dõi sức khỏe, đặc biệt một số em mắc bệnh đã được thông báo đến từng cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh về tình hình sức khỏe học sinh; có kế hoạch chăm sóc và điều trị  cho các em.

            Thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục sức khỏe qua chương trình phát thanh vào mỗi buổi sáng, vào giờ chào cờ, đồng thời giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn tuyên truyền cho học sinh qua việc lồng ghép vào các giờ sinh hoạt, hoạt động ngoài giờ lên lớp, các môn Sinh học, Giáo dục công dân…

            Bên cạnh đó nhà trường thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh học đường theo chủ đề hàng tuần, hàng tháng đối với lớp học, phòng ở kí túc xá. Thực hiện tuần lễ vệ sinh, an toàn thực phẩm… Qua đó nâng cao nhận thức xây dựng môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp, củng cố thêm ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân trong học sinh.

            Đặc biệt, nhà trường đã phối hợp với tổ chuyên môn, Đoàn Thanh niên, Ban nữ công tổ chức hoạt động ngoại khóa về giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh toàn trường. Qua đó giúp các em hiểu rõ hơn kiến thức về sức khỏe sinh sản, có quan niệm và hành vi ứng xử, lối sống lành mạnh.      

Năm học 2016 – 2017 nhà trường ngoài việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là triển khai sáng tạo có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về  “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhà trường tiếp tục làm tốt công tác giáo dục sức khỏe cho học sinh, đảm bảo để các em học tập hiệu quả và phát triển toàn diện cả trí tuệ và thể chất, thực hiện khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Đem lại sự phấn khởi, tin tưởng trong tập thể sư phạm, các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục an toàn thân thiện xứng đáng với lòng tin của các cấp lãnh đạo và nhân dân huyện nhà./.

<

Tin mới nhất

giảng lớp tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện Như...(17/04/2024 4:32 CH)

Trường Mầm non Xuân Hòa chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ.(17/04/2024 4:21 CH)

Tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện Như Xuân năm 2024(15/04/2024 5:47 CH)

Truyền thông ứng xử văn minh, du lịch, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hóa Quỳ(15/04/2024 5:32 CH)

Như Xuân nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện(15/04/2024 3:19 CH)

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày(13/04/2024 7:08 SA)

    °