Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
1077 người đang online

Công an huyện Như Xuân: đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ

Đăng ngày 19 - 12 - 2016
100%

Công tác cải cách hành chính ở Công an huyện Như Xuân được xác định là một trong những mặt công tác trọng tâm, đột phá năm 2016 và những năm tiếp theo, với tinh thần quyết tâm đó, thời gian qua công tác cải cách hành chính đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Các thủ tục hành chính được rút gọn, giải quyết sớm hơn, các quy trình phục vụ nhân dân có nhiều sáng tạo, không xảy ra tình trạng cán bộ, chiến sỹ gây phiền hà, sách nhiễu với nhân dân, tinh thần làm việc của cán bộ, chiến sỹ luôn hăng hái, tận tâm, vì lợi ích của nhân dân, xây dựng khu vực giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, đảm bảo văn minh, thuận tiện vì nhân dân phục vụ.

Một buổi giải quyết cấp Căn cước công dân của Công an huyện

Nhận thức được ý nghĩa, vai trò quan trọng của công tác cải cách hành chính, trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Như Xuân đã không ngừng tham gia cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách các thủ tục hành chính, bảo đảm ngày càng thực hiện tốt hơn quyền làm chủ của nhân dân, không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân, đồng thời vẫn đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong giải quyết các thủ tục cho công dân như: chỉnh trang nơi tiếp dân khang trang, sạch sẽ, khoa học; niêm yết công khai thủ tục hành chính, quy định, lệ phí... Thời gian hoàn trả chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân cho công dân là 15 ngày; giải quyết cấp giấy xác nhận, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự các cơ sở đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự là 07 ngày rút xuống còn 05 ngày. Giải quyết chỉnh sửa thông tin hồ sơ tàng thư hộ khẩu từ 03 ngày xuống còn 02 ngày. Đối với các cơ sở kinh doanh các ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự chỉ phải nộp bản photo (không yêu cầu phải nộp bản sao) các loại giấy tờ trong hồ sơ đề nghị cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Thời gian cấp giấy chứng nhận theo quy định là không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; nay rút xuống còn không quá 05 ngày làm việc. Đối với những trường hợp cần thiết, đủ điều kiện thủ tục, để đáp ứng nhu cầu của nhân dân có thể xem xét giải quyết trong ngày như với người già, người tàn tật…những trường hợp đặc biệt khó khăn không có điều kiện đến làm giấy chứng minh nhân dân tại đơn vị thì đơn vị phân công cán bộ đến tận nhà làm thủ tục. Đơn vị cũng tổ chức triển khai thực hiện Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành, Công an huyện Như Xuân đã tiến hành rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực thi hành, sửa đổi, bổ sung những văn bản không còn phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký cư trú ở cơ sở được giải quyết trong ngày, đối với những trường hợp cần xác minh làm rõ, thời gian chậm nhất là 5 ngày. Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính đã tham gia làm thêm giờ vào các ngày thứ 7, chủ nhật đến tận các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn nhằm giải quyết nhu cầu cấp chứng minh nhân dân của công dân.

Đội CSQLHC về TTXH tiến hành công tác tàng thư hồ sơ hộ khẩu

Trong công tác, cán bộ chiến sỹ được quán triệt thực hiện tốt Điều lệnh Công an nhân dân, thái độ, phong cách ứng xử văn hóa khi tiếp xúc, làm việc với cán bộ, nhân dân. Xây dựng các tiêu chuẩn tiêu chí về đạo đức, tác phong làm việc của cán bộ chiến sỹ, học tập và ký cam kết thi đua việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”; “mô hình nụ cười tiếp dân”

Hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, vững vàng về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, tác phong thái độ đúng mực để thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nội dung cải cách hành chính. Lãnh đạo Công an huyện Như Xuân luôn quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ chiến sỹ tham gia học tập nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả xử lý công việc, chủ động trong mọi tình huống đặc biệt là việc giao tiếp, làm việc với nhân dân. Bên cạnh đó, còn nâng cao trình độ tin học để ứng dụng vào quản lý hệ thống, dữ liệu, quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên máy vi tính nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, từ đó tạo sự chuyển biến trong thực hiện cải cách hành chính, cải cách tư pháp và các công việc liên quan đến nhân dân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sỹ công an huyện nói chung và lực lượng CSQLHC về TTXH nói riêng luôn khắc ghi lời dạy của Bác “Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép” tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân trong lòng nhân dân, như Bác đã từng nói: “Lực lượng Công an nhân dân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ”.

            Với những cố gắng của lãnh đạo, chỉ huy cùng CBCS Công an huyện Như Xuân trong công tác cải cách hành chính, hướng tới phục vụ tốt nhất cho nhân dân đã tạo được bước đột phá trong công tác cải cách hành chính, tạo được môi trường văn minh, thuận lợi và sự hài lòng của bà con nhân dân, xây dựng được hình ảnh người chiến sỹ công an trong lòng dân./.

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

    °